Bookandbox โรงพิมพ์รับทำโบรชัวร์และปริ้นแผ่นพับราคามิตรภาพ

พิมพ์แผ่นพับ

แผ่นพับ A4 พิมพ์ 4 สี 2 หน้า

แผ่นพับ A3 พิมพ์ 4 สี 2 หน้า

แผ่นพับ A4 พิมพ์ 4 สี 2 หน้า

 


 

ปริ้นโบรชัวร์แล้ว สามารถพับอย่างไรได้บ้าง?


 

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการรับพิมพ์โบรชัวร์และปริ้นแผ่นพับ

คำถาม: ขนาดที่ต้องแจ้งกับทางโรงพิมพ์รับพิมพ์แผ่นพับ ต้องเป็นขนาดที่พับแล้ว หรือขนาดที่กางออกทั้งหมด?

คำตอบ: ขนาดโบรชัวร์ที่ต้องแจ้งกับทางโรงพิมพ์ คือ ขนาดเมื่อกางออกและวางราบกับพื้นผิว ซึ่งหมายความว่า หากคุณต้องการโบรชัวร์ 3 เท่าสำเร็จรูปที่พับได้ถึง 8.5” x 3.69” ขนาดที่กางออกควรเป็น 8.5” x 11”

 

คำถาม: การพิมพ์โบรชัวร์ควรมีรายละเอียดอะไรบ้าง?

คำตอบ:

1. หน้าปก - ภาพตรงกลางที่บ่งบอกถึงผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ ควรใส่โลโก้และชื่อบริษัทของคุณเพื่อให้ลูกค้ารู้จักและเกิดการจดจำ

2. รูปภาพความละเอียดสูง - ควรใช้ภาพความละเอียด 300 dpi ในการออกแบบ ลดปัญหาภาพแตกหรือเบลอจากการพิมพ์

3. คุณสมบัติและประโยชน์ของสินค้าหรือบริการ - ในโบรชัวร์ควรอธิบายจุดขายหลักของผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณอย่างละเอียด ซึ่งควรแบ่งเป็นรูปแบบรายการหรือหลายๆ ส่วนเพื่อให้อ่านง่าย

4. คำกระตุ้นการตัดสินใจ - รวมถึงคูปองส่วนลด หรือโปรโมชันไว้ในโบรชัวร์ เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า

5. ข้อมูลการติดต่อ - อย่าลืมใส่ข้อมูลการติดต่อทั้งหมดของบริษัท เช่น หมายเลขโทรศัพท์ ที่อยู่อีเมล และเว็บไซต์ เพื่อเป็นช่องทางการติดต่อสำหรับลูกค้าที่สนใจ

 

คำถาม: ควรใส่รายละเอียด และรูปภาพไว้ในโบรชัวร์มากแค่ไหน?

คำตอบ: สิ่งที่สะดุดตาที่สุดในโบรชัวร์คือรูปภาพ เพราะเป็นการนำทางผู้อ่านผ่านเนื้อหา ภาพถ่ายหรือภาพประกอบในแต่ละส่วน จะช่วยแนะนำหรือแสดงเนื้อหาโดยละเอียด ส่วนเนื้อหาควรจะมีความกระชับที่สุดเพื่อรักษาจุดสนใจของผู้อ่านไว้ที่หัวข้อหลัก

 

คำถาม: หมายเลขที่แจ้งรายละเอียดของกระดาษที่ใช้ หมายความว่าอะไร?

คำตอบ: ตัวเลขเหล่านี้แสดงถึงน้ำหนักและความหนาของกระดาษ ซึ่งกระดาษ 70 ปอนด์ถือเป็นกระดาษที่บางและเบาที่สุด ในขณะที่กระดาษ 100 ปอนด์จะมีความหนากว่า

 

การพิมพ์โบรชัวร์เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ใช้ได้จริง เหมาะกับการโปรโมตสินค้าและกิจกรรมต่าง ๆ ที่ต้องใส่ข้อมูลจำนวนมาก รวมทั้งใช้เป็นโบรชัวร์อาหารสำหรับเมนูสั่งซื้อกลับบ้าน หรือให้คำแนะนำในการเดินทาง ซึ่งที่ Bookandbox เรารับพิมพ์โบรชัวร์ทุกขนาด ทั้งขนาดมาตรฐานและขนาดที่คุณกำหนดเอง โดยขนาดที่พบบ่อยในการผลิตโบรชัวร์ ได้แก่ขนาดเหล่านี้

 


ขนาดโบรชัวร์ที่เหมาะสมสำหรับทุกธุรกิจ

ขนาดโบรชัวร์มาตรฐานจะอยู่ที่ 5.5 "x 8.5" ถึง 8.5 "x 14" และนี่คือส่วนหนึ่งของธุรกิจที่เราแนะนำให้ใช้โบรชัวร์เป็นเครื่องมือทางการตลาด


ธุรกิจบริการเช่น สตูดิโอถ่ายภาพ โบรชัวร์สามารถนำเสนอตัวอย่างผลงานและแพ็กเกจพิเศษต่าง ๆ รวมทั้งใส่ หมายเลขโทรศัพท์ ที่อยู่อีเมล และเว็บไซต์ เพื่อความสะดวกในการติดต่อ


คู่มือการแพทย์เป็นการให้ข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ เงื่อนไขทางการแพทย์ ข้อกังวลด้านสุขภาพ และหัวข้อการปฐมพยาบาลทั่วไป


ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นการให้คำอธิบายคุณสมบัติในเชิงพาณิชย์และข้อมูลสำคัญของอสังหาริมทรัพย์ เช่น ชื่อโครงการ ทำเลที่ตั้ง ลักษณะเด่น และช่องทางการติดต่อ


งานแสดงสินค้าเป็นช่องทางให้บริษัทที่เข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน ได้สื่อสารกับผู้ชมว่าแบรนด์ของตนเองจำหน่ายสินค้าอะไร มีจุดเด่นอย่างไร แล้วเหนือกว่าแบรนด์คู่แข่งแค่ไหน


องค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรองค์กรเหล่านี้ใช้โบรชัวร์เพื่ออธิบายที่มา วิสัยทัศน์และพันธกิจเพื่อให้ได้รับการสนับสนุนจากประชาชนทั่วไปนั่นเอง


โบรชัวร์สวนสนุกถือเป็นสิ่งจำเป็นที่สวนสนุกจะต้องมี เพราะจะช่วยให้ผู้คนทราบตำแหน่งของเครื่องเล่นและจุดทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ห้องน้ำ ร้านค้า ร้านอาหาร จุดถ่ายรูป


แผนที่ขนาดเล็ก - การใช้แผนที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับนักท่องเที่ยว เพราะจะช่วยแนะนำเส้นทางต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี โดยโบรชัวร์ท่องเที่ยวที่มีแผนที่ขนาดเล็กจะระบุชื่อถนน และสถานที่สำคัญยอดนิยม มักวางอยู่บนเคาน์เตอร์ของโรงแรม และร้านขายของที่ระลึก


นอกจากนี้ยังมีโบรชัวร์ที่ขนาดใหญ่กว่า 11” x 17 และ 11” x 25.375 ซึ่งเหมาะสมกับธุรกิจที่ต้องการใส่ข้อมูลอย่างละเอียดและเพิ่มขนาดรูปภาพให้ใหญ่ขึ้น



 
เคล็ดลับการเลือกใช้แบบอักษรในการพิมพ์โบรชัวร์ 

  • เลือกแบบอักษรที่อ่านง่าย (เช่น Garamond, Helvetica, Times New Roman หรือ Century)
  • ใช้แบบอักษร Sans Serif เช่น Arial สำหรับคำอธิบายภาพ หรือแบบขนาดเล็ก
  • หลีกเลี่ยงการใช้ฟอนต์มากกว่า 2 แบบเพราะจะทำให้โบรชัวร์ของดูเลอะเทอะ และไม่เป็นมืออาชีพ
  • ใช้เทคนิคการไฮไลต์ การใช้ตัวหนา ตัวเอียง และขนาดตัวอักษรที่ใหญ่กว่าเพื่อสร้างความโดดเด่นให้ข้อความที่ต้องการเน้น เช่น ข้อความในบรรทัดแรก หรือข้อความที่ใช้เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจ
  • เลือกขนาดตัวอักษรที่เหมาะสมกับขนาดของโบรชัวร์ของคุณ โดยคำนึงความสมดุลและภาพรวมของการออกแบบร่วมกับวัตถุประสงค์ของโบรชัวร์เป็นสำคัญ

เคล็ดลับการจัดตำแหน่งข้อความ

  • หลีกเลี่ยงการใส่เส้นขอบบนย่อหน้า
  • แบ่งหัวข้อโดยใช้สัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อย ช่วยให้ผู้อ่านมองเห็นชัดเจนและเข้าใจง่ายขึ้น
  • ใช้การจัดตำแหน่งข้อความที่เหมาะสม
  • จัดองค์ประกอบการออกแบบทั้งรูปภาพและข้อความให้โดดเด่น ดึงดูดความสนใจคนอ่าน
  • จัดระยะห่างให้สอดคล้อง เว้นพื้นที่ว่างบ้าง เพื่อให้เนื้อหาของคุณดูสมดุลและง่ายต่อการอ่าน


Free Template*

ให้เราช่วยสร้างไอเดียให้กับงานพิมพ์ของคุณ

แบบพิมพ์โบรชัวร์ 1 แบบพิมพ์โบรชัวร์ 2 แบบพิมพ์โบรชัวร์ 3 แบบพิมพ์โบรชัวร์ 4 แบบพิมพ์โบรชัวร์ 5 แบบพิมพ์โบรชัวร์ 6 แบบพิมพ์โบรชัวร์ 7 แบบพิมพ์โบรชัวร์ 8 แบบพิมพ์โบรชัวร์ 9

*เริ่มต้นสร้างสรรค์ไอเดียในการผลิตโบรชัวร์และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมในการปริ้นแผ่นพับราคาถูกได้ที่ Bookandbox


เลือกชมสินค้าอื่นๆที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ