โปสเตอร์

พิมพ์โปสเตอร์

โรงพิมพ์โปสเตอร์

 

โรงพิมพ์โปสเตอร์

 

วัตถุประสงค์ของโปสเตอร์โฆษณา

โปสเตอร์โฆษณาเป็นเทคนิคการส่งเสริมการขายสิ่งพิมพ์ทั่วไปที่ธุรกิจขนาดเล็กใช้ โปสเตอร์ประกอบด้วยการออกแบบภาพ รูปภาพสี และสำเนา เป็นข้อความที่มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการรับรู้ถึงแบรนด์การดึงความสนใจของผู้คนที่พบเห็น

องค์ประกอบพื้นฐานของโปสเตอร์

คุณสมบัติหลัก 4 ประการ ของการทำโปสเตอร์ ประกอบด้วย

  1. ชื่อเรื่อง
  2. กราฟฟิก
  3. ข้อความ
  4. พื้นที่สีขาว

แม้ว่าจะไม่มีวิธีใดวิธีหนึ่งที่ถูกต้องในการสร้างโปสเตอร์ แต่ก็ยังมีแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการออกแบบโปสเตอร์ที่ควรปฏิบัติตาม

ดังนั้นเราจึงตัดสินใจที่จะใช้มันเพื่อเขียนคู่มือการออกแบบโปสเตอร์ที่ดีที่สุดและเจาะลึกที่สุด หากคุณต้องการเรียนรู้วิธีออกแบบโปสเตอร์ตั้งแต่เริ่มต้น

เคล็ดลับการออกแบบโปสเตอร์เหล่านี้สามารถใช้ได้กับโปสเตอร์แทบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น โปสเตอร์หนังโปสเตอร์รณรงค์โปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ และโปสเตอร์รูปแบบอื่นๆ

เคล็ดลับการออกแบบโปสเตอร์ตั้งแต่เริ่มต้น

  • ระบุเป้าหมายของโปสเตอร์ของคุณ

หากคุณคิดถึงเป้าหมายหลักตั้งแต่แรก คุณจะสามารถใช้เป้าหมายนั้นเพื่อเป็นแนวทางในการเลือกออกแบบโปสเตอร์ของคุณได้ทันที

  • พิจารณากลุ่มเป้าหมายของคุณ

ควรพิจารณาว่าคุณพยายามจะสื่อสารกับใครด้วยโปสเตอร์ของคุณ การตอบคำถามนี้อาจบ่งบอกถึงทางเลือกในการออกแบบของคุณได้อีกมากมาย

  • ต้องการให้โปสเตอร์ไปปรากฏที่ไหน

สิ่งสำคัญ คือ คุณต้องตัดสินใจว่าคุณต้องการให้โปสเตอร์ปรากฏที่ใด ก่อนที่จะเริ่มกระบวนการออกแบบ เนื่องจากการปรับแต่งโปสเตอร์ให้เหมาะสมสำหรับการพิมพ์นั้นมีความแตกต่างกัน

  • เริ่มต้นด้วยเทมเพลตโปสเตอร์สำเร็จรูป

หากคุณไม่มีประสบการณ์ในการออกแบบมากมาย เทมเพลตโปสเตอร์จะเป็นตัวช่วยให้คุณมีพื้นฐานในการสร้างงานออกแบบของคุณเอง เริ่มต้นด้วยการเลือกเทมเพลตที่จะช่วยสื่อสารไปให้ถึงเป้าหมาย มองหาเทมเพลตโปสเตอร์ที่สะท้อนถึงธีมโปสเตอร์ของคุณหรือที่มีเค้าโครงที่เหมาะสมที่คุณกำลังมองหา

  • เลือกโทนสีที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์

สิ่งแรกที่คนส่วนใหญ่อาจจะสังเกตเห็นโปสเตอร์ของคุณ คือโทนสี!  พยายามอย่าคิดมากจนเกินไป เพราะส่วนใหญ่โทนสีที่เหมาะสมจะเป็นสีที่เห็นได้ชัดเจน อย่างไรก็ตามหากคุณยังคงดิ้นรนหาโทนสี ลองใช้วิธีการดูความหมายและอารมณ์ของแต่ละสี ที่เหมาะสมกับงานของคุณ

  • ใส่คำทีช่วยกระตุ้นการตัดสินใจให้ชัดเจน

เมื่อคุณได้รับความสนใจจากผู้คนแล้ว ขั้นตอนถัดไปคือ การเลือกใช้คำที่จะช่วยกระตุ้นการตัดสินใจของกลุ่มเป้าหมาย

  • ใช้แบบอักษรเพื่อสร้างลำดับชั้นของข้อมูล

ข้อมูลที่คุณเลือกเพื่อจะใส่ลงในโปสเตอร์ของคุณ จะต้องขึ้นอยู่กับเป้าหมาย แต่ถ้าคุณกำลังสร้างโปสเตอร์ที่ค่อนข้างเป็นมาตรฐาน แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดคือ ทำตามลำดับชั้นของข้อมูล ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังสร้างโปสเตอร์กิจกรรมควรอ่านข้อมูลบนโปสเตอร์ตามลำดับนี้:

  1. ชื่อกิจกรรมของคุณ
  2. วันที่และเวลาของกิจกรรมของคุณ
  3. คำอธิบายสั้นๆ ของเหตุการณ์หรือสโลแกนที่น่าดึงดูด
  4. สถานที่จัดงานของคุณ (หากคุณเลือกที่จะรวมไว้)
  5. คำกระตุ้นการตัดสินใจง่ายๆ เช่น เว็บไซต์ หน้าโซเชียลมีเดีย หรือ หมายเลขติดต่อ
  6. ชื่อ บริษัท แผนกองค์กร ฯลฯ ของคุณ
  • ใช้ไอคอนเพื่อแสดงแนวคิดในการออกแบบโปสเตอร์

ไอคอนเป็นสัญลักษณ์ที่ใช้ในการออกแบบ เพื่อแสดงแนวคิด และป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบในการปรับปรุงการออกแบบโปสเตอร์ คุณสามารถใช้ไอคอนเพื่อตกแต่ง และในบางกรณีสามารถใช้เพื่อแทนที่ข้อความได้อีกด้วย

  • ใช้รูปภาพคุณภาพสูงและภาพถ่ายสต็อก

หากคุณวางแผนที่จะพิมพ์โปสเตอร์ หรือขยายขนาดภาพ การใช้ภาพถ่ายคุณภาพสูง เป็นสิ่งสำคัญ เพราะความเบลอเพียงเล็กน้อย จะกลายเป็นฝันร้ายของคุณเลยทีเดียว ไม่สำคัญว่าคุณจะใช้ภาพถ่ายสต็อก หรือภาพถ่ายที่คุณถ่ายเองทั้งหมด ควรมีความคมชัด

ในบางครั้งการใช้ภาพถ่ายสต็อกแบบมืออาชีพแทนรูปภาพส่วนตัวที่พร่ามัวก็เป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญด้วยเช่นกัน

 

 

 

1. ราคาไม่แพง

ประโยชน์หลักอย่างหนึ่งของการใช้ โปสเตอร์โฆษณาเนื่องจากมีราคาค่อนข้างถูก คุ้มค่ากว่าการโฆษณาทางวิทยุ ทีวี

 

2. สร้างการมองเห็น

ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด และผู้เชี่ยวชาญด้านการพิมพ์ต่างลงความเห็นว่า“ โปสเตอร์ที่วางอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมจะหยุดผู้คนให้สนใจ ด้วยขนาด พร้อมข้อความที่เป็นภาพ และภาพที่น่าสนใจจะมีประสิทธิภาพอย่างมากในการเพิ่มการมองเห็น

 

3. ความน่าเชื่อถือ

สถิติที่น่าสนใจแสดงให้เห็นว่าสื่อสิ่งพิมพ์แบบดั้งเดิมรวมถึงหนังสือพิมพ์ นิตยสาร และการโฆษณา โปสเตอร์ถือเป็นแหล่งที่มีความน่าเชื่อถือได้สูงมากกว่าการโฆษณาออนไลน์ และ

โซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ มักจะปรากฏในที่สาธารณะ ซึ่งดูเหมือนว่าจะทำให้มองเห็นได้ชัดเจน และดูมีความน่าเชื่อถือมากกว่าการโฆษณาในรูปแบบอื่นๆ

 

4. สร้างการจดจำ

เมื่อเทียบกับการดูโฆษณาบนหน้าจอแล้ว การ พิมพ์โปสเตอร์โฆษณาจะสบายกว่าสำหรับสายตามนุษย์  การวิจัยล่าสุดแสดงให้เห็นว่า ผู้คนมีแนวโน้มที่จะจำโฆษณาสิ่งพิมพ์ได้มากกว่าสื่อบนหน้าจอ โดยเฉพาะ ยิ่งถ้าหากมีข้อความที่เป็นลายลักษณ์อักษรยิ่งเพิ่มความน่าสนใจมากขึ้น

 

5. มีความยืดหยุ่น

โปสเตอร์สามารถถ่ายทอดข้อความที่คุณชอบในการตีความตามที่คุณต้องการ และสามารถสร้างสรรค์ได้ไม่มีที่สิ้นสุด ตั้งแต่การแบบอักษรไปจนถึงการออกแบบกราฟิกที่สะดุดตา และเนื้อหาที่เขียนได้น่าดึงดูด และมีประสิทธิภาพเข้าด้วยกัน

 

6. การตอบสนองทางอารมณ์

โปสเตอร์เป็นสื่อที่ทรงพลังในวิธีที่มีอิทธิพลต่อการตอบสนองจิตใต้สำนึกของลูกค้า บทความโฆษณาที่คิดมาอย่างดี สามารถกระตุ้นความเห็นอกเห็นใจ และเชื่อมโยงอารมณ์กับผลิตภัณฑ์โดยตรงกับใจ และความคิดของลูกค้า

 

7. ผลกระทบในวงกว้าง

โปสเตอร์ที่อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ที่มีผู้คนพลุกพล่าน ศูนย์การค้า บันไดเลื่อน

สวนสาธารณะ สามารถสร้างจุดสนใจให้กับผู้คนได้มากมาย และเป็นการโฆษณาที่ได้ผลดีอย่างน่าทึ่งอีกด้วย

 

8. กระตุ้นการตัดสินใจ

โฆษณาโปสเตอร์อาจมีประวัติอันยาวนาน ซึ่งเป็นการใช้พื้นที่เพื่อสร้างคำกระตุ้นการตัดสินใจ

ที่รวดเร็ว และเป็นการสื่อสารอย่างตรงไปตรงมากับลูกค้า เช่น การใช้คำพูดกระตุ้นเพื่อให้ลูกค้าต้องตัดสินใจ กับโปรโมชั่นที่เสนอ หรือ มีการแจงโค้ดส่วนลด เพื่อตอบสนองของความต้องการของลูกค้า