เทคนิคการโฆษณา

               การโฆษณา  เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ผู้ประกอบการจำเป็นต้องให้ความสำคัญ การใช้ประโยชน์จากสื่อต่างๆ ที่มีอยู่หลายช่องทางในปัจจุบันไปยังสาธารณะเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

เนื่องจากเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถรับข้อมูลข่าวสารของสินค้าและบริการชนิดนั้นๆ  ได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง อีกทั้งการโฆษณาในรูปแบบต่างๆ  ยังมีส่วนต่อการตัดสินใจบริโภคผลิตภัณฑ์ของลูกค้า

 

 1.คำขึ้นต้น คำเชิญชวนหรือ Keyword

การจูงใจ ความหมายที่สำคัญในการโฆษณาคือข้อความ ในการโฆษณานั้นเราต้องใช้คำที่ลูกค้าสามารถแปลความหมายได้ใน 1 บรรทัด สามารถรู้ได้ว่าข้อความนี้สื่อถึงอะไร เช่น สุดช็อก!หั่นราคาท้าโควิท สั่งใบปลิวลดเหลือครึ่งราคา!

ทำให้เราทราบถึงในการบอกถึงโปรโมชั่นนี้ คือลดราคาใบปลิวนี้ลดราคา50% ข้อความคำเชิญชวนเปรียบเสมือนประตูด่านแรกที่จะนำไปสู่การเปิดหน้าถัดไปในการขายสินค้า

 

2. รูปภาพต้องตาสะดุดใจ

ในการโฆษณานั้น รูปภาพต้องสะดุดมากขนาดไหน? เราต้องรู้ถึงกลุ่มเป้าหมายว่าเราขายสินค้าให้กับใคร ชอบรูปแบบประมาณไหน หรือทำAds. โฆษณาแบบภาพถ่ายสินค้า โปรโมชั่น หรือการใช้ Infographic ต้องอย่าลืมที่จะหาข้อมูลนั้นๆมาใช้

ในคัดเลือกรูปภาพ เพราะจะทำให้รับความตื่นตาตื่นตาใจ ให้ลูกค้าสดุดที่จะต้องการเข้าถึงสินค้าของเราเพื่อใช้ในการนำเสนอช่องทางในการโฆษณาอีกรูปแบบหนึ่ง

 

 3.สร้าง Content ให้น่าสนใจด้วย Video 

อยากทำให้การโฆษณาดูสนุก น่าสนใจมากขึ้น ลองทำ Content โดยทำวีดีโอขึ้นมาง่ายๆ เพราะกระแส Video กำลังเป็นที่นิยมสำหรับลูกค้า สร้างความเคลื่อนไหวไม่ว่าจะเป็นในเว็บไซต์ facebook เป็นต้น เป็นการดึงดูดความน่าสนใจได้เสมอและ

โดยฉะเพราะอย่างยิ่ง ยิ่งคุณมีการใส่ใจรายละเอียดใน content มากเท่าไหร่ วิดิโอก็ยิ่งน่าสนใจมากขึ้นเท่านั้น

 

4. สร้างความความน่าสนใจเพื่อให้เกิดความจดจำแบรนด์ไม่ได้มีแค่โลโก้

การจดจำของกลุ่มเป้าหมายให้เกิดความสนใจและมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครไม่ใช่แค่เพียงโลโก้เท่านั้น

การใช้มาสคอตก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายจดจำแบรนด์ของคุณ เลือกแบรนด์ของคุณ เช่น www.bookandbox มีมาชคอตน้องกะทิ เพื่อให้ลูกค้าจดจำได้ว่าน้องลิงรับทำใบปลิว แผ่นพับ เพื่อให้ลูกค้าจดจำและติดต่อสั่งสินค้าเราได้ง่ายขึ้น เป็นต้น

 

5.การจัดแคมเปญและโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย

ส่วนมากคนเราชอบลด แลก แจก แถม เป็นธรรมดา การจัดแคมเปญหรือโปรโมชั่นจึงเป็นตัวกระตุ้นความสนใจของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ซึ่งเหมาะสำหรับการโฆษณาสินค้าให้ลูกค้าเริ่มต้นสนใจเป็นอย่างมาก

 

 

 

เข้าถึงลูกค้าด้วยแพลตฟอร์ม โซเชียลมีเดีย

ผู้คนส่วนมากมีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตมากเป็น 80% ทำให้ โซเชียลมีเดียกลายเป็น เครื่องมือสำคัญของนักการตลาด สินค้าและแบรนด์ต่างๆ ตลาดจนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เราจึงแนะนำการเลือกเครื่องมือการโปรโมทโมษณาสินค้า

แพลตฟอร์มที่ใช้ในการโปรโมท
แพลตฟอร์มที่ใช้ในการโปรโมท
แพลตฟอร์มที่ใช้ในการโปรโมท
แพลตฟอร์มที่ใช้ในการโปรโมท
แพลตฟอร์มที่ใช้ในการโปรโมท
แพลตฟอร์มที่ใช้ในการโปรโมท